Hộp quà Tết nhìn là muốn về nhà sum họp gia đình ngay

Hộp quà Tết nhìn là muốn về nhà sum họp gia đình ngay

Giang
Th 2 08/01/2024 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Bộ hộp quà Tết lấy ý tưởng từ truyền thống đón Tết, về nhà sum họp gia đình ngày Tết của người Việt khiến nhiều người phải trầm trồ. Các hộp quà Tết ngay này được doanh nghiệp Việt xuất khẩu sang Mỹ.

Thị trường hộp quà Tết thay thế cho giỏ quà vài năm trở lại đây được ưa chuộng tại các thành phố lớn, vì hộp quà trông sang trọng phù hợp biếu tặng, không cồng kềnh. Năm nay, thị trường hộp quà Tết tiếp tục được các doanh nghiệp chăm chút.

Những bộ quà Tết mang đậm truyền thống văn hóa Việt với thông điệp “Về nhà là Tết - Gia đình hơn hết” của một doanh nghiệp tại TP.HCM bán qua tận Mỹ. Sức tiêu thụ trong nước cũng tăng trưởng tốt so với năm ngoái. Đây là tín hiệu lạc quan giữa bối cảnh ảm đạm chung của thị trường.

“Chúng tôi chăm chút trong từng thiết kế, từng sản phẩm hộp quà Tết để kể câu chuyện, một hành trình về nhà đón Tết của người Việt mình. Vì vậy, sản phẩm rất được nhiều người quan tâm và yêu thích”, bà Lâm Thuỵ Nguyên Hồng - Giám đốc Công ty CP Mỹ thuật Gia Long, TP.Thủ Đức, TP.HCM, cho biết.

Hộp quà Tết nhìn là muốn về nhà sum họp gia đình ngay- Ảnh 1.

Bộ hộp quà Tết độc đáo mang đậm dấu ấn Tết Việt.

Công ty đưa ra 14 mẫu hộp quà Tết với thông điệp “Về nhà là Tết - Gia đình trên hết”. Điểm đặc biệt là các giỏ quà tập trung kể một câu chuyện xuyên suốt về hành trình về nhà đón Tết bên gia đình. Mỗi hộp quà tái hiện một ký ức vừa đặc biệt vừa gần gũi về Tết cổ truyền của dân tộc.

Bắt đầu bằng việc gói ghém hành lý, bắt chuyến xe đò về quê ăn Tết. Mỗi người con xa nhà đều mong ngóng chuyến xe về quê đón Tết bên gia đình.

Hộp quà Tết nhìn là muốn về nhà sum họp gia đình ngay- Ảnh 3.

"Tết về nhà" là hộp quà tái hiện khung cửa sổ ngôi nhà tuổi thơ, đưa ta quay lại ký ức đẹp của Tết xưa. Khung cửa sổ với những bông hoa nở rộ ngày xuân, chim én bay về mang nhiều điều hạnh phúc, may mắn trong năm mới.

Sau đó, hành trình đón Tết bên gia đình không thể không kể đến đi chợ Tết, trang trí nhà cửa dịp Tết, quây quần xem tivi với các chương trình Tết, đón giao thừa, chúc Tết, rước lân về nhà…

Hộp quà Tết nhìn là muốn về nhà sum họp gia đình ngay- Ảnh 5.

Mỗi hộp quà tái hiện đúng từng sự kiện, dấu mốc trong tâm thức ngày Tết của người Việt. Giỏ quà thiết kế chỉn chu, sáng tạo bằng giấy. Mứt bên trong là những loại bánh mứt rất Việt như mứt bí, hạt sen, mứt gừng, kẹo đậu phộng…

Bà Lâm Thuỵ Nguyên Hồng cho biết năm nay là năm đầu tiên bộ hộp quà Tết của doanh nghiệp này chính thức lên đường sang Mỹ. Hơn 1.300 hộp quà Tết vận chuyển bằng tàu biển đã sang Mỹ và được thị trường đón nhận tích cực.

“Chúng tôi bán qua B2B. Các doanh nghiệp Việt tại Mỹ cũng có nhu cầu đặt quà Tết tặng khách hàng, nhân viên người Việt. Người Việt cũng có nhu cầu đón Tết nên quà Tết được ưa chuộng. Hiện các sản phẩm đã được bán rất tốt trong khi đây là năm đầu tiên chúng tôi làm quen thị trường”, bà Hồng báo tin vui.

Hộp quà Tết nhìn là muốn về nhà sum họp gia đình ngay- Ảnh 6.

Theo bà Hồng, quà Tết rất phổ biến nhưng yếu tố văn hóa, câu chuyện trong bộ quà Tết của doanh nghiệp năm nay mới là yếu tố “ăn điểm” và chinh phục người Việt tại nước ngoài.

Một điểm đặc biệt khác của bộ hộp quà Tết này là có khả năng tái sử dụng bao bì. Sau khi sử dụng phần bánh mứt bên trong thì phần vỏ đều có thể tái sử dụng, gia tăng vòng đời thay vì vứt bỏ. 

Các công năng có thể kể đến như khung lịch, khung tranh, chơi ném bánh, trồng cây, chiếu phim… Xuất phát từ một doanh nghiệp chuyên về thiết kế, vì vậy, tính thẩm mỹ của bộ quà Tết rất cao từ khi trao tặng cho đến khi tái sử dụng.

Bộ quà Tết thiết kế độc đáo của doanh nghiệp này cũng đang được bán chạy trong nước, dù bối cảnh thị trường đang rơi vào khó khăn chung. Mức giá bộ quà Tết trong nước hiện từ 289.000 - 870.000 đồng. So với cùng kỳ năm ngoái, sản lượng bán ra và đơn hàng mùa Tết ghi nhận tăng khoảng 25%.

 
QUÀ TẾT XANH IKACHI - MUA CÀNG NHIỀU TẶNG CÀNG NHIỀU

QUÀ TẾT XANH IKACHI - MUA CÀNG NHIỀU TẶNG CÀNG NHIỀU

Thứ 1 phút đọc

Trong mùa Tết Giáp Thìn sắp tới, Quà Tết Xanh Ikachi mong muốn lan tỏa thông điệp “Quà Tết Xanh Vì Môi Trường Xanh” Ikachi đã ra mắt... Đọc tiếp

TIÊU DÙNG BỀN VỮNG CÙNG QUÀ TẾT XANH IKACHI

TIÊU DÙNG BỀN VỮNG CÙNG QUÀ TẾT XANH IKACHI

Thứ 7 phút đọc

Hằng năm, chứng kiến lượng lớn hộp quà Tết cồng kềnh phải vứt đi, gây gánh nặng cho môi trường, Ikachi đã tiên phong phát triển... Đọc tiếp

QUÀ TẾT IKACHI - DẪN ĐẦU “XU THẾ” TẾT XANH 5 NĂM LIỀN

QUÀ TẾT IKACHI - DẪN ĐẦU “XU THẾ” TẾT XANH 5 NĂM LIỀN

Thứ 7 phút đọc

Mang trong mình thông điệp "Về nhà là Tết, Gia đình hơn hết", Quà Tết Xanh Ikachi 2024 không chỉ tôn vinh các giá trị văn... Đọc tiếp

XU HƯỚNG CHỌN LỰA QUÀ TẾT NĂM 2024

XU HƯỚNG CHỌN LỰA QUÀ TẾT NĂM 2024

Thứ 3 phút đọc

Tết đang cận kề, việc chọn lựa quà Tết không chỉ là truyền thống mà còn là cách thể hiện sự tri ân chân thành. Trên... Đọc tiếp

Nội dung bài viết