TĂNG DOANH SỐ DỊP CUỐI NĂM

TĂNG DOANH SỐ DỊP CUỐI NĂM
by

Các tháng cuối năm đặc biệt là các tháng sát Tết luôn là khoảng thời gian mà khách hàng mua sắm nhiều nhất trong năm. Hầu hết mọi người đều có tâm lý “tự thưởng” và quá trình ra quyết định mua hàng cũng được rút ngắn hơn. Doanh nghiệp làm thế nào để tận dụng mùa mua sắm nhằm tăng doanh thu tối đa trong dịp này?

1. Chuẩn bị kế hoạch marketing và bán hàng ngay từ đầu năm và giữa năm

Để thương hiệu và hàng hóa đến được với người tiêu dùng, ngay từ những tháng đầu năm doanh nghiệp cần lên kế hoạch sale và marketing tổng thể cho cả năm, các chương trình và loại hàng hóa theo mùa. Theo đó có kế hoạch sản xuất và truyền thông phù hợp để được nhiều khách hàng hưởng ứng khi chương trình được tung ra.

2. Chương trình ưu đãi nào phù hợp với dịp cuối năm?

So với các khoảng thời gian khác trong năm, mức độ sẵn sàng chi tiêu mua sắm của khách hàng dịp cuối năm cao hơn rất nhiều. Bạn nên lựa chọn các hình thức ưu đãi để kích thích khách hàng mua số lượng nhiều hơn. Một số hình thức có thể lựa chọn như:

  • Bán theo combo

Lựa chọn các sản phẩm có liên quan hoặc bổ trợ cho nhau để bán theo combo, khách hàng của bạn sẽ giảm bớt được thời gian tìm kiếm, so sánh chất lượng, giá cả từng mặt hàng, thay vào đó có ngay một bộ sản phẩm ưng ý với mức giá ưu đãi.

  • Mua 2 tính tiền 1

Hoặc mua 1 sản phẩm được mua thêm sản phẩm khác với giá ưu đãi. Ở hình thức này, các sản phẩm không nhất thiết phải liên quan tới nhau.

  • Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm

Bạn cũng có thể áp dụng mức giảm bậc thang cho hình thức này. Ví dụ, mua 2 sản phẩm giảm 5%, mua 3 sản phẩm giảm 10% và mua từ 4 sản phẩm giảm 15%.

  • Tặng quà

Dịp cuối năm thì nên tặng quà gì? Một gợi ý nhỏ là bạn nên tặng các món quà hữu dụng hoặc có sự liên quan tới các dịp lễ. Chẳng hạn, dịp Tết nguyên đán, bạn có thể tặng khách hàng 1 bộ lì xì dùng để mừng tuổi trong những ngày đầu năm; tặng vật dụng trang trí nhà cửa; tặng voucher ăn uống, làm đẹp, giải trí… để khách hàng tụ tập cùng bạn bè cuối năm hay đơn giản là một tấm thiệp chúc mừng năm mới và một lời cảm ơn chân thành vì đã khách hàng đã đồng hành cùng bạn. Đây đều là những mặt hàng không quá lớn về vật chất nhưng rất hữu ích, thể hiện sự quan tâm của bạn tới khách hàng.

Bạn cũng có thể tặng khách hàng các voucher mua sản phẩm có thời hạn sử dụng không quá dài để kích thích khách quay trở lại mua hàng sớm sau đợt lễ.

3. Cách thức quảng cáo để tận dụng tốt các cơ hội

Quảng cáo cho những khách mua hàng vào phút chót

Như bạn thấy, tỷ lệ của nhóm khách hàng mua sắm sát dịp lễ ngày càng tăng. Bạn đừng bỏ qua nhóm đối tượng này. Hiển thị ưu đãi kèm theo chú thích được làm nổi bật về việc giao hàng nhanh, cho họ biết thời hạn cuối họ có thể đặt hàng để được đảm bảo nhận hàng đúng hẹn.

Bạn có thể tặng thêm cho họ một số món quà để việc đặt hàng vào phút chót dễ dàng hơn như miễn phí vận chuyển, một vài món quà nhỏ hay thẻ quà tặng.

Để tiếp cận được tập khách hàng này, bạn có thể nhắm mục tiêu tới những khách hàng bỏ giỏ hàng (abandoned shopping cart), chưa hoàn thành việc mua hàng trên website.

4. Tiếp nối cơ hội bán hàng cho khoảng thời gian đầu năm

Mùa mua sắm có thể sẽ không kết thúc khi bắt đầu bước vào Tết nguyên đán, vẫn có rất nhiều cơ hội bán hàng vào khoảng thời gian sau đó dành cho bạn.

  • Nhắc lại về các voucher, thẻ quà tặng mà khách hàng đã nhận được trong suốt dịp lễ
  • Tiếp tục các chương trình ưu đãi: Tâm lý “nghỉ lễ” vẫn còn kéo dài sau Tết nguyên đán, chính vì thế hãy kéo dài thêm các chương trình ưu đãi. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt lượng hàng còn lại để sẵn sàng cho đợt hàng của mùa mới.
  • Ra mắt bộ sản phẩm mới: Bộ sản phẩm mới sẽ thể hiện sự vận động của bạn, giúp bạn tương tác lại với các khách hàng hiện tại và thu hút thêm các khách hàng mới.

Dịp cuối năm với rất nhiều tiềm năng bán hàng, bạn chỉ cần 1 vài cú hích nhỏ chắc chắn sẽ tạo nên đột phá. Đừng bỏ lỡ cơ hội nhé!


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *